Tagalog Blogs

Gusto kong magsulat ng mga Tagalog na blog, yun nga lang ang hirap kasi nasasanay na akong sabihin/isulat yung naiisip ko sa English/TagLish. Karamihan kasi ng blogs ng mga Pinoy eh in English din kasi nga marami naman talaga satin ang komportable na sa ganung salita. Siguro dahil narin sa napakarami ng BPO company sa Pilipinas kaya yung iba tingin nila mas meron silang napapatuyan kapag English yung blog nila. Syempre mas makakatulong din sa mga ibang lahi kung English yung blogs. Saka depende rin sa target reader. Ako kasi, medyo nalilito pa kung sino-sino ba ang gusto kong magbasa ng blogs ko. I guess kahit na sino siguro, kasi kahit ano naman sinusulat ko eh.

Malamang magiging super friends na kami ni Google kapag nagsimula akong magsulat ng blog na Tagalog. Magsusulat parin ako in English pero yung iba na obvious naman na Pinoy din ang gusto kong magbasa eh sa Tagalog ko na isusulat.

Leave a Reply

